Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ Sơ kết công tác Mặt trận và các ngành đoàn thể 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Chiều ngày 28/6/ 2024 , tại Hội trường Nhà văn hóa xã Đăk Ruồng; Ủy ban Mặt trận và các ngành đoàn thể xã đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Mặt trận và các ngành đoàn thể 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Dự Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nông Trung Thao, PBT Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Lê Văn Thái, PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình tư tưởng các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã ổn định, an tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế; quốc phòng - an ninh đực đảm bảo; khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố vững chắc. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban ngành đoàn thể xã đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng đầu năm và đạt được nhiều kết quả tích cực: các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận và các tổ chức thành viên ngày càng được đẩy mạnh, đi vào chiều sâu; công tác giám sát được triển khai thực hiện, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, quyền làm chủ của Nhân dân được phát huy; công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động được thực hiện.

Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ngành đoàn thể  từ xã đến thôn và các thành viên đã đóng góp quan trọng trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh xã nhà.

Tuy nhiên:  Việc phối hợp triển khai thực hiện một số hoạt động ở một số khu dân cư đôi lúc hiệu quả chưa cao. Công tác vận động phát triển Hội viên 6 tháng đầu năm ở một số chi hội còn chậm. Một số cán bộ hội chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức các cuộc họp của chi hội, nội dung chưa cụ thể, chưa đổi mới nên chưa thu hút được hội viên.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nông Trung Thao, PBT Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả hoạt động của Mặt trận và các ngành đoàn thể 6 tháng đầu năm; đồng thời chỉ đạo tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi chương trình công tác năm 2024, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã; tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động, tập hợp Nhân dân qua đó phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và " Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững" nhằm tạo sự đồng thuận của người dân trong phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã. Tiếp tục phối hợp với các ngành, các tổ chức thành viên tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Mặt trận các cấp; nghị quyết Trung ương 4( khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 25/5/2016 của bộ chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cần tiếp tục triển khai tốt các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch đã được cấp ủy phê duyệt; nội dung giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân; đổi mới phương pháp giám sát, hạn chế tính hình thức; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt về xây dựng NTM, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Tiếp tục đẩy mạnh các Phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Vận động Nhân dân thực hiện tốt hương ước, quy ước tại khu dân cư. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng.

Duy trì tốt chế độ giao ban, phản ánh, trao đổi, nâng cao hoạt động cho đội ngũ cán bộ, chất lượng hoạt động của Mặt trận và các ngành đoàn thể của thôn.

Quang cảnh Hội nghị                                           


Tác giả: Lê Thái
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 14
Tháng 09 : 186
Tháng trước : 1.208
Năm 2024 : 10.509
LIÊN KẾT