Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu chính nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của cấp xã - Thời gian: Buổi sáng từ 7h30 - 10h30 và buổi chiều từ 13h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ). Bước 2: Công chức, viên chức tiếp nhận kiểm tra tính hợp lý và đầy đủ của hồ sơ: - Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì công chức viết giấy hẹn (trực tiếp) hoặc gửi theo đường bưu chính. - Trường hợp hồ sơ còn thiếu và không hợp lệ thì công chức hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung (trực tiếp) hoặc gửi văn bản trả lời tổ chức, cá nhân những nội dung thành phần hồ sơ thiếu hoặc không đạt yêu cầu hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Bước 3: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã chuyển hồ sơ đến Bộ phận chuyên môn tham mưu giải quyết. Bước 4: Phòng/bộ phận chuyên môn cấp xã chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã để giao trả cho tổ chức, công dân. Bước 5: Tổ chức, công dân nộp lệ phí và nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã. |
Bình luận, góp ý (0)